நேற்று இரவு தற்செயலாக இந்த வீடியோ பார்த்தேன், ரசித்தேன்! [ஹிந்தி தெரிந்திருக்க வேண்டும்!] "உங்களின் தீர்ப்பு" என்ற இந்த நிகழ்ச்சியில் பிரபலங்களை கூட்டி வந்து குற்றவாளிக் கூண்டில் நிறுத்தி அவர்களின் வேலை, வாழ்க்கை, அவர்கள் பத்திரிக்கையில் அளித்த பேட்டிகள் என்று அவர்களைப் பற்றி அலசி, அவர் எத்தகையவர் என்று தீர்ப்பு அளிக்கிறார்கள்! இதில் அமீரி கானின் படங்களைப் பற்றியும், அவரின் பல்வேறு சர்ச்சைகள் பற்றியும் பிரித்து மேய்ந்து விட்டனர். நிகழ்ச்சியை தொகுத்து அளித்தவரும் மிக சிறப்பாய் நிகழச்சியை கையாண்டார். எல்லாவற்றிற்கும் அமீர் சாமர்த்தியமாய், நேர்மையாய் பதில் அளித்தார். சமீப காலமாக அமீர் கானின் மேல் எனக்கு மரியாதை கூடி விட்டது என்றே சொல்ல வேண்டும்!

கல்லூரிக் காலங்களில் நான் தீவிர ஷாருக் கான் விசிறி! தில்வாலே படத்தை அந்தப் படத்தின் எடிட்டர் பார்த்ததை விட நான் அதிகம் பார்த்திருப்பேன். அந்தப் படத்தின் மேக்கிங்கை டீ டீ யில் பார்த்து விட்டு பாடல் காசெட்டுக்காக காசெட் கடைக்கராரை டார்ச்சர் செய்திருக்கிறேன். கசெட் வந்ததும் உங்க வீட்டுக்கே வந்து கொடுத்துடறேன் என்று அவர் என்னிடம் கெஞ்சி இருக்கிறார். அப்படி ஒரு கிரேஸ் அந்தப் பாடல்களின் மீது! அது ஷாருக்கின் காலம் என்றே சொல்ல வேண்டும். எல்லா படத்திலும் நிச்சயம் ஆன ஒரு பெண்ணை மயக்கி, காதலித்து கைப் பற்றுவார்! எல்லா படங்களும் ஓடியது! இதில் என்ன புதுசா இருக்கு என்று நண்பர்கள் என்னை கடிந்து கொண்டும் நான் கண்டு கொண்டதே இல்லை. அமீர் அளவு அழகில்லை என்றாலும் அவருடைய ஹேர் ஸ்டைல் அவருக்கு மிகப் பெரிய ப்ளஸ், ரஜினியின் ஹேர் ஸ்டைலை பார்த்து கிறங்கிப் போயிருந்த எனக்கு அது எனக்கு மிகவும் பிடித்தது. ஒரு படம் விடாமல் பார்த்தேன். அப்போது அமீர் கான் இஷ்க், அகேலே ஹம் அகேலே தும், மன் போன்ற கொத்து படங்களில் நடித்துக் கொண்டிருந்தார்! ரங்கீலா கூட ஊர்மிளாவுக்காகவே பார்த்திருப்பேன் என்று சொல்லித் தெரிய வேண்டியதில்லை!

மொஹப்பத்தேனிலிருந்து ஷாருக் ஓவராய் நடிக்க ஆரம்பித்து விட்டாரோ என்று தோன்றியது. அதன் பிறகு வந்த படங்கள் எல்லாம் ஓவர் ஆக்டிங் தான்! அப்போது தான் சர்ஃபரோஷ், லகான், தில் சாத்தா ஹைன் பார்த்தேன். லகானை விட எனக்கு தில் சாத்தா ஹைன் மிகவும் பிடித்தது. அந்தப் படத்தை தமிழில் யாராவது எடுக்கலாம்! அதன் பிறகு அமீரை கவனிக்க ஆரம்பித்தேன். அவரின் மிகையில்லாத நடிப்பு, தொழில் பக்தி, எதையும் நேர்த்தியை செய்யும் திறன், நேர்மை எல்லாம் என்னை மிகவும் கவர்ந்தன! லகானின் மேக்கிங்கை பார்த்து மிரண்டு போனேன். ஒரு மூன்று மணி நேரப் படத்திற்கு இத்தனை உழைப்பா என்று! இத்தனை பெரிய ஸ்டார் வேல்யு வைத்துக் கொண்டு வருஷத்துக்கு நாலு படம் பண்ணோம், சம்பாதிச்சோம் என்றில்லாமல் ஒவ்வொரு படத்தையும் ஒரு தவமாய் மேற்கொள்கிறார். அதை அவருடைய படங்களின் மேக்கிங்கை பார்த்தால் நன்றாய் உணரலாம். ஒரு ஸ்க்ரிப்டையும் டைரக்டரையும் நம்பி விட்டால் அவருக்காக உயிரை கொடுத்து உழைக்கிறார். ஆனால் ஒரு டைரக்டரை தேர்ந்தெடுக்க ஒரு வருடம் கூட எடுத்துக் கொள்வேன் என்கிறார். வீடியோவை பார்க்கவும்! தன் மனதுக்கு எது சரி என்று படுகிறதோ அதை தைரியமாய் செய்கிறார். இந்த இடத்தில் அஜீத் நினைவுக்கு வருகிறார். அமீரின் நேர்மை அப்படியே அஜீத்திடமும் இருக்கிறது. தேவையில்லாமல் குழைவது, கூழை கும்பிடு போடுவது, போலியான பகட்டு என்று வழக்கமான சினிமாக்கரர்களிடம் இருக்கும் எதுவுமில்லை இவரிடம். இவரும் அமீரை போல் தேவை இல்லாத கூட்டங்கள், விழாக்களில் கலந்து கொள்வதில்லை! ஒரே வித்தியாசம் அமீரைப் போல அஜீத்திற்கு படத்தை தேர்ந்தெடுக்கத் தெரியவில்லை! அதை மட்டும் அமீரிடம் அஜீத் கற்றுக் கொள்ள வேண்டும் என்று தோன்றுகிறது!! கடந்த 15 ஆண்டுகளில் அமீர் நடித்த 14 படங்கள் வெற்றிப் படங்களே!

அமீர் தன் வாழ்கை இனி சினிமா தான் என்று முடிவு எடுத்ததும் தான் படித்துக் கொண்டிருந்த டிகிரி படிப்பை அப்படியே தூக்கிப் போட்டு விட்டார் என்று கேள்விப்பட்டிருக்கிறேன்! அவரின் குடும்பத்தார் டிகிரியாவது முடி, சினிமாவை நம்பி உன் வாழ்கையை அழித்துக் கொள்ளாதே என்ற போது, எனக்கு சினிமாவை தான் கற்க வேண்டும்; இந்த டிகிரி படிப்பு எனக்கு அவசியமில்லாத ஒன்று என்று கூறித் தான் தன் சினிமா வாழ்க்கைக்கு அஸ்திவாரம் போட்டார். எத்தனை நம்பிக்கை பாருங்கள்! அவருடைய படங்களை மட்டும் பார்த்திருந்தால் நான் இவ்வளவு பேசியிருக்க மாட்டேன். அவர் ஒவ்வொரு படத்திற்கும் என்ன செய்கிறார் என்பதை அந்தப் படத்தின் மேக்கிங்கில் பார்த்ததால் இப்படிப் பேசுகிறேன். ஒரு சின்ன எடுத்துக் காட்டு, லகானில் புவன் கேரக்டருக்கு மீசை வேண்டாமென்று டைரக்டர் சொல்கிறார். உடனே அமீர், அது எப்படி? ஊரே பஞ்சத்தில் அடிபட்டுக் கிடக்கிறது, குடிக்கத் தண்ணீர் கூட இல்லை இவன் மட்டும் எப்படி தினமும் சவரம் செய்து கொள்ள முடியும் என்று கேள்வியை எழுப்புகிறார்!!! அதற்காக வித விதமான மீசைகளை வைத்துப் பார்த்து கடைசியில் எதிலும் திருப்தி ஏற்படாமல் மீசை இல்லாமலேயே நடித்தார். அது இன்னும் அவரை உறுத்திக் கொண்டிருக்கும் என்று நினைக்கிறேன்! அதே போல் மங்கள் பண்டேவிற்காக நீளமான முடியும், அடர்ந்த மீசையும் வளர்த்தார். அதற்கே ஒரு வருடம் ஆனது! கஜினிக்காக சிக்ஸ் பேக் வைத்துக் கொண்டார். 44 வயதில் 22 வயதுக்காரர் போல் 3 இடியட்சில் கலக்கினார்! இதற்காகவே இவருடைய எல்லா படங்களின் மேக்கிங்கையும் நான் பார்க்க ஆரம்பித்து விட்டேன். கமல்ஹாசன், "நான் வேலையே செய்வதில்லை, சினிமா எனக்கு அளிக்கப்பட்ட ஆயுட்கால விடுமுறை!" என்பது போல் தான் அமீரும்! இருவரும் ஆசிர்வதிக்கப்பட்டவர்கள் என்றே சொல்ல வேண்டும்! தங்கள் துறையில் இத்தனை வெறியோடு உழைப்பவர்களைத் தான் நாம் தூக்கி வைத்துக் கொண்டாட வேண்டுமென்று நினைக்கிறேன். அமீர் ஒரு பூரண கலைஞன்!

3 Responses

  1. prasanna Says:

    Thala always rocks....


  2. naveen,

    thanks

    prasanna

    thats right!